Hội nghị tổng kết Bệnh viện năm 2019

16/07/2020

Ngày 10/01/2020, bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Tham dự Hội nghị có Thạc sĩ, bác sĩ Huỳnh Lê Xuân Bích, Trưởng phòng nghiệp vụ y Sở Y tế; đồng chí Trương Trương Thế Vinh, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh; đại diện phòng PA03, trung tâm giáo dục truyền thông sức khỏe tỉnh cùng toàn thể cán bộ, lãnh đạo, viên chức và người lao động của bệnh viện.

Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên là bệnh viện chuyên khoa y học cổ truyền hạng III, có nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân bằng y học cổ truyền, kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại và phục hồi chức năng; thừa kế, nghiên cứu khoa học về lĩnh vực YHCT; tham gia bồi dưỡng, đào tạo, hướng dẫn chuyên môn kỹ thuật về YHCT cho tuyến dưới…Bệnh viện có 4 phòng chức năng, 7 khoa lâm sàng, cận lâm sàng với quy mô giường nội trú theo kế hoạch 150 giường.




Trong năm 2019, bệnh viện đã không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng bệnh viện với phương châm “Tận tình, trách nhiệm, công bằng, hiệu quả”. Công tác khám, chữa bệnh và phục hồi chức năng được thực hiện đồng bộ với nhiều giải pháp tích cực đảm bảo đúng quy trình chuyên môn kỹ thuật vừa đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người bệnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin Bệnh viện được sự quan tâm của Tỉnh và ngành nên được bổ sung nhiều máy móc hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân tỉnh nhà.       




   Cải tiến chất lượng bệnh viện luôn là mục tiêu hàng đầu của đơn vị nhằm mang đến sự hài lòng cho người bệnh.” Bệnh viện tích cực triển khai đầy đủ các quyết định, chỉ thị của Bộ, ngành đến toàn thể cán bộ viên chức đơn vị, lấy người bệnh làm trung tâm.

Trong năm, các tiêu chí đa phần đạt và vượt kế hoạch: Số lần khám bệnh 37.103 lần, đạt 123,7%; tổng số bệnh nhân điều trị ngoại trú 1.285 bệnh nhân, đạt 75,6%; tổng số bệnh nhân điều trị nội trú 4.180, đạt 190,9%; tổng số ngày điều trị nội trú 73.607 ngày, đạt 134,4%; tỷ lệ khỏi, đỡ đạt 94.5%, siêu âm, điện tim, X quang 5.003 lần.

Có 96/99 (tỷ lệ 97%) CBVC đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 11/11 tập thể đạt lao động tiên tiến; 10 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; trình UBND tặng bằng khen cho 01 cá nhân; đề nghị Sở Y tế tặng giấy khen cho 01 tập thể và 9 cá nhân.




Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Lê Xuân, Trưởng phòng nghiệp vụ y Sở Y tế đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong năm qua. Bệnh viện cần nỗ lực hơn nữa trong việc triển khai các dịch vụ kỹ thuật mới của y học cổ truyền đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân; bố trí trực chuyên môn, cấp cứu tại Bệnh viện trong dịp Tết cổ truyền 2020.

Ông Trần Hữu Tuấn, Giám Đốc Bệnh viện chỉ đạo để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, bệnh viện đã đề ra một số nhiệm vụ trong năm 2020: Triển khai thực hiện đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản, chỉ thị của Bộ Y tế và Ngành chủ quản, tiếp tục cải tiến chất lượng bệnh viện, không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp đem đến cho người bệnh sự an toàn và hiệu quả nhất.




Nguồn tin: Bệnh viện YHCT

Tác giả: Phan Thanh Quý