“Tết trồng cây” Xuân Canh Tý 2020

13/07/2020

Thực hiện công văn số 50/5CT-VP Sở Y tế về việc triển khai thực hiện “Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp xuân Canh Tý 2020. Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên đã tổ chức phong trào “Tết trồng cây” tạo cảnh quang xanh, sạch, đẹp trong khuôn viên bệnh viện.

Cách đây hơn 60 năm, vào tháng 11 năm 1959, Bác Hồ đã viết bài “Tết trồng cây” đăng trên Báo Nhân Dân. Sau khi phân tích ý nghĩa sâu sắc của việc trồng cây đối với đất nước, với mỗi gia đình, mỗi người dân “Vì lợi ích mười năm trồng vây”. Người đã kêu gọi toàn dân tham gia hưởng ứng “Tết trồng cây”. Nhờ đó “Tết trồng cây” đã lan rộng và đến nay trở thành việc làm ý nghĩa trong những ngày đầu năm mới.





Đối với cán bộ, công nhân viên chức và người lao động tại Bệnh viện, việc chăm sóc cây, hoa là nhiệm vụ thường xuyên trong năm. Ngoài thực hiện chăm sóc vườn cây thuốc nam hàng ngày của chi Đoàn thanh niên, những diện tích đất trống ở bệnh viện mỗi năm được cán bộ công nhân viên chức và người lao động trồng thêm cây xanh để tăng bóng mát và tạo môi trường thân thiện cho người bệnh. Để đón chào một năm mới tràn đầy năng lượng và rực rỡ niềm tin, hàng tháng Bệnh viện tổ chức cùng nhau chăm sóc cây xanh, dọn dẹp vệ sinh trong và ngoài khuôn viên bệnh viện.




Giám đốc bệnh viện ông Trần Hữu Tuấn cho biết, hoạt động trồng và chăm sóc cây xanh được Bệnh viện tổ chức mỗi dịp đón xuân là một nét đẹp truyền thống của bệnh viện, cán bộ, công nhân viên chức và người lao động đều tích cực hưởng ứng. Bệnh viện đã ươm và trồng hơn 50 cây bông giấy dọc tường rào, nhổ cỏ, thu gom rác làm sạch khu vực ngoại cảnh tạo một môi trường xanh, sạch đẹp thường xuyên tại đơn vị.

Bệnh viện xin được gạch cũ của Quảng trường ¼  giao cho Đoàn thanh niên lót được gần 300m2 lối đi xung quanh vườn hoa trung tâm, tạo cho người bệnh thêm một không gian tập thể dục và thư giãn hàng ngày. 








Nguồn tin: Bệnh viện YHCT

Tác giả: Thanh Quý