TRI ÂN NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM 27-2

06/03/2021

TRI ÂN NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM 27-2

“…Có một ngày để tưởng nhớ ngành Y

Những con người chỉ thầm lặng hi sinh cho nhà nhà hạnh phúc

Dẫu đá bia chưa từng có lúc

Tạc tượng cho bạn bè tôi

Nhưng đã khắc sâu trong lòng của muôn người!”

Hòa trong không khí phấn khởi Chào mừng kỷ niệm 66 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2021), những vần thơ viết về ngành Y tuy giản dị nhưng sao quá đỗi thân thương và trân quý, làm ấm lòng biết bao thế hệ thầy thuốc. Và trong ngày đặc biệt này, niềm vui, sự hân hoan, niềm tự hào khi khoác lên mình chiếc áo Blouse trắng sẽ luôn là động lực để mỗi cán bộ nhân viên Y tế nói chung và đội ngũ Y Bác sĩ Bệnh viện YHCT Phú Yên nói riêng, thực hiện theo lời dạy của Bác: “Lương y như từ mẫu”: tận tâm phục vụ, hết lòng thương yêu và chăm sóc người bệnh.

Thấu hiểu được nỗi lo toan khi mà hơn một năm qua, ngành Y tế cả nước gần như đã dành trọn 365 ngày để ứng phó SARS-CoV-2 với vô vàn khó khăn, thách thức trong công tác phòng, chống dịch. Chúng tôi - dù không phải là anh hùng hay những bậc vĩ nhân khoác lên mình chiếc áo choàng đỏ, nhưng chúng tôi mang trên vai niềm tin, sự đoàn kết và sáng tạo. Tất cả đã tạo nên làn sóng sức mạnh vô cùng mạnh mẽ, quyết chiến thắng đại dịch, mang lại sự bình an, sức khỏe cho cộng đồng và xã hội.

Nhân dịp sắc xuân năm mới – Xuân Tân Sửu 2021, tạm gác lại những bộn bề, lo toan của năm cũ, cùng nhau kỳ vọng về bức tranh tươi sáng trên hành trình đổi mới, phát triển ngành Y tế nước nhà. Với sứ mệnh: Sức khỏe của người bệnh là kim chỉ nam trong mọi hoạt động mà Bệnh viện YHCT Phú Yên chúng tôi luôn hướng tới, là định hướng quan trọng hướng đến sự hài lòng và tin tưởng của người bệnh. Bệnh viện đã không ngừng phát triển, nâng cao cơ sở vật chất, nâng tầm chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực, liên tục nghiên cứu cho ra đời nhiều bài thuốc mới, phục vụ trong công tác khám và điều trị người bệnh ngày một hiệu quả hơn.

Nhân ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2, Kính chúc Quý anh chị em đồng nghiệp: Sức khỏe dồi dào, trí lực tinh thông và thành công trong sự nghiệp. Chúc tất cả sẽ có một ngày kỷ niệm thật nhiều niềm vui.




Tác giả: ĐD Lưu Thị Kim Yến