TẬP HUẤN KỸ NĂNG TƯ VẤN - TRUYỀN THÔNG VÀ GIÁO DỤC SỨC KHỎE

25/03/2021

TẬP HUẤN KỸ NĂNG TƯ VẤN - TRUYỀN THÔNG VÀ GIÁO DỤC SỨC KHỎE

Với câu hỏi: Vai trò nào của Nhân viên y tế trong truyền thông và giáo dục sức khoẻ người bệnh

LÀM SAO ĐỂ PHỐI HỢP – Làm sao để NVYT chúng ta TƯ VẤN HIỆU QUẢ - ĐÚNG TRỌNG TÂM ĐIỀU TRỊ

Và trên con đường tìm kiếm câu trả lời cho tất cả những thắc mắc trên. Bệnh viện YHCT Phú Yên chúng tôi nhận ra rằng: Tư vấn truyền thông giáo dục sức khỏe có vai quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe đối với người bệnh và nhân dân - Là nhân tố cải thiện chất lượng - tạo niềm tin và sự hài lòng người bệnh, người nhà người bệnh.

Chính vì lý do đó, ngay từ những thời khắc làm việc đầu tiên, ngày 19/3/2021, Bệnh viện YHCT Phú Yên đã phối hợp Trung tâm nghiên cứu cải tiến Y tế CHIR tổ chức buổi Tập huấn Kỹ năng tư vấn, truyền thông, giáo dục sức khỏe cho tập thể anh chị em nhân viên Y tế tại đơn vị.

Xuyên suốt buổi tập huấn BS. Phan Thị Lan Viên - Chuyên viên tư vấn Trung tâm nghiên cứu cải tiến Y tế CHIR đã thổi vào những cán bộ nhân viên y tế chúng tôi những làn gió mới, những tiếp bước mới trong hành trình hoàn thiện những kỹ năng cơ bản về tư vấn, tuyên truyền, truyền thông những thông tin, những điều cần thiết cho người bệnh, và cách thức làm thế nào để kết nối giữa cán bộ y tế và người bệnh gần nhau hơn.


Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành Y tế thì chất lượng chăm sóc, tinh thần phục vụ người bệnh tại các Bệnh viện ngày được quan tâm. Bên cạnh đó, việc đáp ứng nhu cầu, hoàn thiện những mong muốn cho người bệnh được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của toàn thể nhân viên Y tế. Và chúng tôi – Bệnh viện YHCT Phú Yên tự tin rằng: Chúng tôi có thể và sẽ luôn làm tốt trong công tác tư vấn – truyền thông và giáo dục sức khỏe người bệnh vì mục tiêu hướng đến sự hài lòng người bệnh từ chất lượng đến phong thái làm việc.