MẬT ONG – THUỐC QUÝ KHÔNG THỂ THIẾU VỚI BỆNH TRĨ

03/05/2021

MẬT ONG – THUỐC QUÝ KHÔNG THỂ THIẾU VỚI BỆNH TRĨ

Bệnh Trĩ là bệnh thường gặp. Theo YHCT bệnh trĩ hình thành do khí huyết bị ứ trệ lâu ngày tại hậu môn, trực tràng khiến các tĩnh mạch tại đây bị sưng tắc nghẽn, lâu ngày sẽ hình búi trĩ gây ra nhiều đau đớn và bất tiện.

        Bệnh trĩ khi mới hình thành không gây ra nhiều đau đớn và bất tiện, chính vì vậy người bệnh thường chủ quan, không chữa trị ngay từ giai đoạn này. Càng về sau, búi trĩ phát triển lớn, dễ bị sa ra ngoài kèm theo hiện tượng đau đớn, đại tiện ra máu, sa nghẹt búi trĩ, nhiễm trùng hậu môn.

           Chữa bệnh trĩ bằng mật ong: là một cách điều trị bệnh theo dân gian được mọi người áp dụng và mang lại hiệu quả cao. Mật ong từ xa xưa đã được coi như “thần dược” trong chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cũng như điều trị nhiều chứng bệnh. Do đặc tính sát trùng, kháng khuẩn tại chỗ mà mật ong còn được dùng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, phòng ngừa táo bón và các bệnh về đường tiêu hóa.

Bạn có thể tham khảo và áp dụng 2 cách dùng mật ong chữa bệnh trĩ cụ thể như sau:

Cách 1: Chữa bệnh trĩ bằng việc dùng mật ong để bôi: Đây là giải pháp khá đơn giản, được thực hiện lần lượt các bước như sau:

*        Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn bằng nước ấm và lau khô

- Sử dụng một ít mật ong nguyên chất bôi trực tiếp lên hậu môn,để khô tự nhiên khoảng 30 phút, tránh đi vệ sinh trong thời gian này.

- Thực hiện 2 lần/ ngày là lời khuyên chúng tôi đưa ra nhằm giúp người bệnh giảm đi các triệu chứng khó chịu do bệnh trĩ gây ra.

Cách 2: Sử dụng mật ong như một thức uống hàng ngày: Với 10 ml mật ong hòa 250 ml nước ấm, uống ngày 1-2 lần lúc đói.

 Để sử dụng mật ong đạt hiệu quả tốt nhất trong việc chữa trĩ thì bạn nên lưu ý 

Không nên sử dụng mật ong để chữa bệnh trĩ cho trẻ em. Cân nhắc sử dụng trên người bệnh tiểu đường, xơ gan, phụ nữ có thai.

       - Chọn mật ong đảm bảo chất lượng. Nên chọn những loại mật ong nguyên chất tốt nhất là nên chọn mật ong rừng là tốt nhất.

       - Đối với cách chữa bệnh trĩ bằng mật ong chỉ nên áp dụng cho những người có tình trạng bệnh trĩ nhẹ.

Lời khuyên chúng tôi dành cho bạn: Mặc dù mật ong có hiệu quả đáng kể trong việc kiểm soát bệnh trĩ, tuy nhiên để đạt hiệu quả tốt nhất, cần áp áp dụng thường xuyên và kiên trì, khi chưa đạt được kết quả như mong đợi hoặc các trường hợp trĩ nặng, biến chứng, hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn và điều trị.


Tác giả: Bs.Ck1. Phạm Văn Bình