ĂN GÌ ĐỂ TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG TRONG MÙA DỊCH BỆNH

23/05/2021

ĂN GÌ ĐỂ TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG TRONG MÙA DỊCH BỆNH

Dịch bệnh viêm đường hô hấp do SARS-CoV-2 đang diễn biến rất phức tạp và khó lường, nhưng lại chưa có thuốc đặc trị. Vì vậy, nâng cao sức đề kháng của bản thân là biện pháp bảo vệ sức khỏe hiệu quả nhất. Hãy cùng bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên điểm qua một số loại thực phẩm hữu ích cho cơ thể trong mùa dịch này nhé.

Trái cây họ cam, quýt: Là những thực phẩm bổ sung rất nhiều vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, chúng cung cấp một lượng lớn kali để duy trì các khớp xương, huyết áp và các động mạch khỏe mạnh. Đó là lí do bạn nên bổ sung chúng hằng ngày.


 Bông cải xanh: Không những hỗ trợ về tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư và thoái hóa khớp mà chúng còn mang một lượng vitamin C đáng kể. Vì vậy, bông cải xanh là một trong những loại rau tốt cho sức khỏe, có thể đưa vào chế độ ăn hàng ngày.


Tỏi: Trong tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virus gây bệnh. Tinh dầu từ tỏi giàu glucogen và aliin, fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm. Kết hợp tỏi trong các bữa ăn hằng ngày vừa tạo cảm giác ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe.

Gừng: Là thực phẩm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Sử dụng gừng pha 1 ít mật ong cùng với nước ấm vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn có 1 hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Cải bó xôi (rau chân vịt): chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và beta carotene. Đây là những chất giúp tăng khả năng chống viêm cho hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng cho cơ thể.


 Ớt chuông: Ngoài các loại trái cây họ cam quýt, ớt chuông cũng là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Cùng với đó, ớt chuông còn bổ sung thêm vitamin A và các chất dinh dưỡng khác. Với sự đa dạng về thành phần dinh dưỡng,  ớt chuông được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong các khẩu phần hiện đại.



Đu đủ: bên cạnh cung cấp vitamin C cho cơ thể, đu đủ còn chứa các hàm lượng chất xơ, kali, vitamin A, giúp cải thiện hệ miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Theo nhiều nghiên cứu, loại trái cây này chứa đến 224% lượng vitamin C, được khuyến nghị sử dụng hàng ngày.



Lời khuyên chúng tôi dành cho bạn: Việc ăn uống hợp lý sẽ giúp tăng sức đề kháng, chống lại dịch bệnh. Hãy nâng cao sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng ngừa đã được khuyến cáo để mỗi người sẽ là “một lá chắn thép” vững chắc trong công cuộc chiến đấu với COVID-19.


Tác giả: ĐD Kiều Hà Ny Na